Tuyên truyền pháp luật năm học 2021-2022

Thứ bảy - 20/11/2021 15:56
Tuyên truyền pháp luật năm học 2021-2022
Tuyên truyềnphaps luật tới cán bộ giáo viên nhân viên trường mầm non Phú Lương II
         Sáng ngày 5/11/2021 Trường mầm non Phú Lương II đã triển khai hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật đến 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường. Buổi tuyên truyền giúp CBGVNV trong trường có hiểu biết rõ hơn về những chính sách, qui định của nhà nước. 
8137fc0c8d32456c1c23121

          Trong thời điểm  cả nước đang tích cực phòng chống dịch bệnh Covid-19 để nhân dân nhanh chóng ổn định cuộc sống, mong để học sinh sớm được trở lại trường học. Tập thể CBGVNV nhà trường càng trân trọng truyền thống tốt đẹp của dân tộc, sự đoàn kết sẻ chia giúp đỡ, tình cảm dành cho đồng bào miền Nam yêu thương thiệt hại nặng nề do dịch bệnh. Chúng ta càng thấy được sự may mắn và hạnh phúc khi được bình an để được học tập trực tuyến đầy đủ và ấm áp tình cảm. Chúng ta càng cần thấy trách nhiệm mỗi người về học tập, lao động không ngừng để góp phần xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp, văn minh.
Ở nước ta, Ngày 09/11/1946, bản Hiến pháp đầu tiên của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng hòa được ban hành. Sau Hiến pháp 1946, đất nước ta đã có Hiến pháp năm 1959, Hiến pháp năm 1980 và Hiến pháp năm 1992, những tư tưởng lập hiến, những giá trị dân chủ, quyền con người, quyền công dân, tư tưởng và mô hình tổ chức nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân được ghi nhận trong Hiến pháp năm 1946 luôn là sợi chỉ đỏ xuyên suốt tất cả các bản Hiến pháp và toàn bộ hệ thống pháp luật của nước ta. Chính vì vậy, ngày 09/11, ngày ban hành Hiến pháp 1946 được xác định là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sau đây gọi tắt là Ngày Pháp luật) đã được chính thức luật hóa trong Luật Phổ biến giáo dục pháp luật (có hiệu lực từ ngày 01/01/2013). Điều 8 Luật Phổ biến giáo dục pháp luật quy định: “Ngày 09 tháng 11 hằng năm là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngày Pháp luật được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội”.
          Ngày Pháp luật có ý nghĩa giáo dục sâu sắc trong việc đề cao giá trị của pháp luật trong nhà nước pháp quyền, hướng mọi tổ chức, cá nhân tính tích cực tham gia với hành vi, thái độ xử sự pháp luật đúng đắn. Đề cao quyền cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân nói chung và cán bộ, công chức, viên chức nói riêng trong học tập, tìm hiểu pháp luật và tự giác chấp hành pháp luật. Qua đó góp phần nâng cao ý thức và niềm tin pháp luật, từng bước xây dựng và củng cố các giá trị văn hóa pháp lý trong cuộc sống xã hội. Đồng thời, đây còn là mô hình để vận động, khuyến khích, kêu gọi toàn thể nhân dân chung sức, đồng lòng vì sự nghiệp xây dựng và hoàn thiện nhà nước, phát huy triệt để tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng tích cực hành động vì một Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
         Do vậy, đây còn là sự kiện chính trị, pháp lý có ý nghĩa nhân văn, ý nghĩa xã hội sâu sắc. Ngày 9-11 được coi là điểm mốc, là sợi chỉ đỏ kết nối xuyên suốt, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư. Trên cơ sở đó, nhắc nhở giáo dục cán bộ,giáo viên, nhân viên  phải gương mẫu, tự giác tuân thủ, chấp hành, bảo vệ Hiến pháp và pháp luật để không chỉ là một ngày, mà phấn đấu sẽ là 365 ngày trong một năm mọi tổ chức, cá nhân tôn trọng và nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp, pháp luật theo khẩu hiệu "Sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật".
      Với ý nghĩa sâu sắc về thượng tôn Pháp luật, ngành giáo dục quận Hà Đông phát động Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CNXH CNVN năm 2021 tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường  .
        Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 09/11/2021, toàn ngành giáo dục nỗ lực nâng cao hiệu quả công tác thực hiện giáo dục pháp luật, đẩy lùi đại dịch COVID-19 và góp phần phát triển kinh tế - xã hội.
        Mục đích là thực hiện có hiệu quả các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam trong trường học, qua đó thể hiện vai trò gương mẫu, tiên phong của mỗi cán bộ, viên chức, người lao động trong tổ chức hưởng ứng Ngày Pháp luật, góp phần lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội về tinh thần thượng tôn Hiến pháp, pháp luật; Góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực công tác của ngành, đưa việc học tập, tìm hiểu pháp luật, tuân thủ pháp luật trở thành công việc tự thân, thói quen hằng ngày của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thiết thực chào mừng thành công của Đại hội lần thứ XXI của Đảng bộ quận, Đại hội lần thứ XXII của Đảng bộ Thành phố, Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
           Sau đây là một số hình ảnh về buổi tuyên truyền pháp luật:
11db1604673aaf64f62b117
 
43b79cfbeac5229b7bd4115
 
c04f97b7e6892ed77798118
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Cơ sở vật chất

  Trường Mầm non Phú Lương II là một ngôi trường mới được xây dựng và thành lập nên cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, .Tổng diện tích khuôn viên trường : > 5000m2 , với 14 phòng học rộng rãi, thoáng mát Mỗi phòng  học ≈ 100m2 và 1 phòng chức năng Ngoài...

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây