Hội nghị : Sơ kết học kỳ I năm học 2021-2022

Chủ nhật - 09/01/2022 22:12
Hội nghị : Sơ kết học kỳ I năm học 2021-2022
Hội nghị sơ kết học kỳ I năm học 2021-2022

Căn cứ Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục mầm non (GDMN) và Hướng dẫn thực hiện quy chế chuyên môn Cấp học mầm non năm học 2021 - 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội, phòng GDĐT Hà Đông;
Căn cứ kết quả thực hiện nhiệm vụ học kỳ I năm học 2021 - 2022 của trường MN Phú Lương II, Sáng ngày 7/01/2021 Trường MN Phú Lương II đã tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I năm học 2021-2022. Hội nghị được tổ chức trực tiếp qua nền tảng zoom. Tham dự hội nghị có ban giám hiệu nhà trường, chủ tịch công đoàn, bí thư chi đoàn thanh niên, ban thanh tra nhân nhân, khối trưởng các tổ khối và 100% giáo viên, nhân viên trong trường.

 

d39f88c844488e16d759


Tại hội nghị đồng chí Đào Thị Nhàn: BTCB-  Hiệu trưởng nhà trường đã thông qua bản báo cáo sơ kết học kỳ I, nhấn mạnh những niệm vụ của nhà trường đã đạt được trong học kỳ I như: 
- Nhà trường triển khai đầy đủ các văn bản Đề án, kế hoạch của thành phố, của Quận tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường đồng thời xây dựng các nội quy, quy chế, xây dựng bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường, phối hợp giữa chính quyền với các đoàn thể…trên cơ sở đó thường xuyên kiểm tra đôn đốc, uốn nắn kịp thời vì vậy không có trường hợp nào xảy ra vi phạm kỷ luật hoặc đơn thư khiếu nại.

 

50ae63cba64b6c15355a


- Thực hiện 3 công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân theo Thông tư số 36/2019/TT-BGDĐT ngày 07 tháng 05 năm 2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Nhà trường đã cập nhật kịp thời và triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của các cấp về giáo dục mầm non. Bám sát vào nội dung các văn bản chỉ đạo nhà trường xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo của trường phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị mình
+ Thực hiện đúng nội quy, quy chế chuyên môn, quản lý tốt mọi hoạt động trong trường, hoạt động đoàn thể, thu chi đúng mục đích, đúng nguyên tắc tài chính, chứng từ rõ ràng.
- Nhà trường thực hiện chủ đề trọng tâm của năm học cấp học MN Hà Đông  là: “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn -  thân thiện – hạnh phúc” . Tiếp tục thực hiện tốt kết quả chuyên đề:  Xây dựng trường lớp mầm non hạnh phúc.
- Nhà trường có 2 giáo viên tham gia 2 sản phẩm dự thi “ Thiết kế bài giảng E-Learning” Cấp quận năm học 2021 – 2022 và đều đạt giải ba.
- Bồi dưỡng tới 100% CBGV,NV về đạo đức nhà giáo, thật sự yêu thương trẻ, Nói không với bạo hành trẻ. 
-  Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên nhân viên nội dung:
+  Giáo dục steam trong trường mầm non
+   Một số hoạt động phát triển kỹ năng đọc viết cho trẻ mầm non
+  Tổ chức hoạt động giáo dục phát triển tình cảm kỹ năng xã hội

Hướng dẫn giáo viên ứng dụng CNTT vào công tác phối kết hợp với CMHS tổ chức các hoạt động CSGD trẻ trong thời gian trẻ nghỉ ở nhà do dịch bệnh Covid-19: Hướng dẫn giáo viên sử dụng các App như: Quizziz, Camtasia, Canva, Power point, Elearning để thiết kế trò chơi, video phù hợp với từng độ tuổi để nâng cao chất lượng GDMN; Hướng dẫn giáo viên thiết kế các sản phẩm Hướng dẫn giáo viên ứng dụng CNTT vào công tác phối kết hợp với CMHS tổ chức các hoạt động CSGD trẻ trong thời gian trẻ nghỉ ở nhà do dịch bệnh Covid-19: Hướng dẫn giáo viên sử dụng các App như: Quizziz, Camtasia, Canva, Power point, Elearning để thiết kế trò chơi, video phù hợp với từng độ tuổi để nâng cao chất lượng GDMN; Hướng dẫn giáo viên thiết kế các sản phẩm điện tử, giáo án rút gọn, hệ thống bài tập giấy, hệ thống trò chơi phù hợp với từng độ tuổi phục vụ các hoạt động NDCSGD trẻ;
- 100% giáo viên nhóm lớp đã thực hiện đầy đủ chương trình CSGD trẻ theo bối cảnh địa phương trong tình hình nghỉ dịch covid-19
- 100% các nhóm lớp thường xuyên gửi video hướng dẫn bài học kèm bài tập giấy  phù hợp với các hoạt động cho trẻ thực hiện tại nhà.
- 100% GV các nhóm lớp thường xuyên tương tác với trẻ qua zoom hoặc zalo, facebook nhóm lớp.
- Nhà trường có kho học liệu tích hợp với trang wed để đăng tải video bài dạy cho giáo viên và phụ huynh tham khảo chăm sóc giáo dục trẻ tại nhà.
-  Trẻ tham gia học tập tại nhà và thường xuyên gửi bài phản hồi tương tác với giáo viên sau khi xem và học xong bài học mà cô giáo gửi.
- Nội dung tuyên truyền:

+ Nhà trường làm tốt công tác tham mưu với các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức tham gia đóng góp về tinh thần, vật chất trong việc đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị trong nhà trường để phục vụ chuyên đề.
+ Nhà trường tuyên truyền đến các bậc phụ huynh qua họp phụ huynh, trên wedsite , giúp phụ huynh nắm vững kiến thức, tầm quan trọng của công tác chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà như:  kỹ năng phòng chống dịch bênh covid 19, Giáo dục lòng yêu thương , kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng ứng xử giao tiếp  trong tình hình dịch covid-19.
+ Nhà trường đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền trọng tâm hàng tháng của
nhà trường và triển khai tới 14/14 lớp và toàn thể giáo viên để phối hợp thực hiện. Các lớp đã tuyên truyền với phụ huynh thông qua zoom, zalo nhóm lớp
Thường xuyên trao đổi với phụ huynh về phương pháp chăm sóc, nuôi dạy trẻ, nuôi dạy con theo khoa học. Tuyên truyền về cách phòng tránh covid-19,  bệnh thường gặp như bệnh cành châu, thủy đậu, bệnh đau mắt đỏ, dịch cúm, sởi, Rubenla, chân, tay ,miệng…
-  Hình thức tuyên truyền:
+ Họp phụ huynh học sinh toàn trường.
+ Phát thanh trên loa thông tin của Phường,trường.
+ Thông báo trên wedsite nhà trường, trang fanpage của trường, zalo các nhóm lớp.
Bên cạnh đó đồng chí Hiệu trưởng còn chỉ ra một số Khó khăn, hạn chế như
- Nhiều giáo viên, nhân viên sinh đẻ trong cùng 1 năm học ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.
 - Do các cấp đều học online nên một số phụ huynh chưa dành thời gian và máy tính, điện thoại… cho con tham gia đầy đủ các video bài học mà giáo viên gửi hàng tuần và chưa tương tác thường xuyên với giáo viên. Một số gia đình bố mẹ đi làm không có người trông con nên đã gửi con trẻ về sống với ông bà ở quê nên cũng hạn chế về việc cho con tham gia học tập đầy đủ theo hướng dẫn của giáo viên.


 

fa1360cba44b6e15375a

Kết thúc báo cáo đồng chí hiệu trưởng cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2021-2022 và được 100% CBGVNV tán thành và nghiêm túc thực hiện. 
 

53e0f40a3289f8d7a198




 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Quan điểm giáo dục

  Tại trường mầm non Phú Lương II chúng tôi đã sử dụng phương pháp: Lấy trẻ làm trung tâm và nuôi dưỡng niềm yêu thích học tập trong mỗi học sinh Trẻ là những người học tích cực và học qua các con đường đa dạng khác nhau. Ở lứa tuổi này, sự tiếp thu của trẻ diễn ra thông qua...

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây