Hội thi GV giỏi- nhân viên nuôi dưỡng giỏi năm học 2020-2021

Thứ bảy - 28/11/2020 09:32
Hội thi GV giỏi- nhân viên nuôi dưỡng giỏi năm học 2020-2021
“Thực chất, hiệu quả, xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc” qua hội thi Giáo viên giỏi- Nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp trường
 I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
 Nhằm nâng cao nhận thức, thúc đẩy phong trào tự rèn luyện nghiệp vụ sư phạm ở giáo viên, khơi dậy lòng tâm huyết yêu nghề mến trẻ của các cô giáo. Thực hiện tốt chuyên đề “Thực chất, hiệu quả, xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc” , nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.
Tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực sáng tạo, đổi mới hình thức các hoạt động phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ tổ chức các hoạt động thực sự lấy trẻ làm trung tâm nâng cao chất lượng các hoạt động phát triển ngôn ngữ, phát triển nhận thức. Cải tiến kỹ thuật chế biến món ăn, xây dựng thực đơn hợp lý, phù hợp với trẻ từng độ tuổi.
II. QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TRIỂN KHAI.
- Nhà trường đã triển khai nghiêm túc các văn bản, chỉ thị của các cấp đến toàn thể CBGVNV như: KH số164/KH-MNPLII  thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021- Xây dựng và triển khai kế hoạch, biểu điểm của hội thi tới toàn thể hội đồng sư phạm nhà trường. KH số 176/KHCM- MNPL II về việc tổ chức hội thi “ Giáo viên dạy giỏi, nhân viên nuôi dưỡng giỏi” cấp trường năm học 2020-2021.
 chú trọng áp dụng có hiệu quả chuyên đề “Thực chất, hiệu quả, xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc”      
- Ra quyết định thành lập Ban giám khảo hội thi cấp trường.
- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền hội thi.
- BGH phân công các đồng chí phụ trách, chuẩn bị đầy đủ CSVC cho hội thi được thực hiện nghiêm túc, chu đáo, đảm bảo các yêu cầu, các phương tiện, thiết bị phục vụ cho hội thi, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện tốt bài dạy.
 - Sắp xếp các tiết dạy đảm bảo cân đối, hợp lý về: các độ tuổi ( NT,3,4,5 tuổi), lĩnh vực phát triển, mỗi buổi sáng từ 3 - 4 tiết dạy. Số trẻ tối đa trong một nhóm, lớp đảm bảo theo đúng yêu cầu điều lệ trường Mầm Non
- Thời gian: Hội thi cấp trường diễn ra từ ngày 02/11/2020 đến 14/11/2020.
- Hội thi được tổ chức với 2 phần thi: Phần thi lý thuyết và phần thi thực hành
1. Nội dung, hình thức
Mỗi giáo viên, nhân viên dự thi phải thực hiện 1 bài thi lý thuyết và 1 bài thi thực hành
a. Phần thi lý thuyết : 
Giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng  làm bài thi viết bằng hình thức trắc nghiệm để kiểm tra năng lực hiểu biết một số văn bản mới về giáo dục mầm non, kiến thức chăm sóc, giáo dục trẻ em và nghiệp vụ, kĩ năng sư phạm liên quan đến chương trình giáo dục mầm non, kinh nghiệm xử lý những tình huống thường gặp trong công việc CSGD trẻ. Kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm, quy trình nấu ăn của bếp 1 chiều, thực hiện phân công theo dây chuyền...
b. Phần thi thực hành: Nội dung tổ chức hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục mầm non đối với giáo viên và thực hành chế biến món ăn đối với nhân viên nuôi dưỡng.
- Mỗi giáo viên tổ chức một hoạt động học theo hình thức bốc thăm lĩnh vực, độ tuổi, hoạt động và đề tài tự chọn theo chương trình giáo dục MN.
III. KẾT QUẢ HỘI THI GIÁO VIÊN  GIỎI  VÀ NHÂN VIÊN NUÔI DƯỠNG GIỎI CẤP TRƯỜNG.
- Hội thi được 100% GV, NVND hưởng hứng tham gia sôi nổi tổng số có 27/31 giáo viên dự thi  đạt 87% ( 4 GV do đang nghỉ chế độ thai sản và sức khỏe yếu nên không tham dự hội thi) , 11/11 NVND dự thi đạt tỷ lệ 100%.
- Kết quả
* Đối với NVND: tổng số 11 NVND tham dự hội thi, có danh sách cụ thể kèm theo
+ Giải nhất: 1 Giải
+ Giải nhì: 1 giải
+ Giải ba: 5 giải
+ Giải khuyến khích: 4 giải
* Đối với GV: Tổng số 27 GV tham dự hội thi, có danh sách cụ thể kèm theo
+ Giải nhất: 1 giải
+ Giải nhì: 4 giải
+ Giải Ba: 11 giải
+ Giải Khuyến khích: 11 giải
IV. MỘT SỐ BÀI HỌC KINH NGHIỆM
- Hội thi giáo viên dạy giỏi, nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp trường là một trong những biện pháp có hiệu quả cao trong việc nâng cao trình độ tay nghề cho đội ngũ giáo viên, nhân viên cũng như chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, chế biến món ăn phù hợp cho trẻ. Đây là một trong những cơ hội cho cán bộ giáo viên, nhân viên thực hiện có hiệu quả chuyên đề “Thực chất, hiệu quả, xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc” , tạo cơ hội  giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm học tập lẫn nhau.
- Để có kết quả cao, hội thi luôn cần được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo địa phương và sự chỉ đạo sát sao của BGH nhà trường, phòng GD&ĐT, sự nhiệt tình hưởng ứng với tinh thần trao đổi kinh nghiệm học tập lẫn nhau và tinh thần cầu thị của đội ngũ giáo viên.
- Kết quả hội thi và hội thi khép lại nhưng không khép lại sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu không ngừng của tất cả mọi người.
Chúng ta sẽ làm tất cả để thành công. Đơn giản bởi chúng ta là những người trẻ và chúng ta không bao giờ biết từ bỏ”
“Hãy làm điều tốt nhất bạn có thể làm. Không ai có thể làm tốt hơn điều đó”. Nhiệt huyết là mẹ của nỗ lực, và không có nó, ta không thể đạt được điều gì to lớn. Hãy đặt mục tiêu và luôn cố gắng đến khi bạn đạt được nó. Cố gắng là tất cả những gì mà bạn phải làm, dù thành công hay thất bại”

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới Thiệu Chung

Trường Mầm non Phú Lương II tọa lạc tại Tổ 15 Phường Phú Lương- Quận Hà Đông- Thành phố Hà Nội. Trường được thành lập vào tháng 6/2016 nhằm đáp ứng nhu cầu chung của xã hội về một môi trường giáo dục Mầm non an toàn, tin cậy, hiệu quả trong việc hình thành nhân cách, nếp sống văn hóa và...

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây