DẠY TRẺ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Thứ năm - 22/04/2021 16:15
DẠY TRẺ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
Dạy trẻ bảo vệ môi trường một việc nên dạy bé ngay từ nhỏ. Một môi trường xanh sạch đẹp sẽ mang lại rất nhiều ý ngĩa và lợi ích đến đời sống của con người. Đó không chỉ là lợi ích về sức khỏe, mà một môi trường trong lành sẽ mang lại cho mỗi chúng ta một tinh thần thoải mái, sức khỏe tốt để luôn khỏe mạnh và tinh thần tốt để làm việc.
DẠY TRẺ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
Dạy trẻ bảo vệ môi trường một việc nên dạy bé ngay từ nhỏ. Một môi trường xanh sạch đẹp sẽ mang lại rất nhiều ý ngĩa và lợi ích đến đời sống của con người. Đó không chỉ là lợi ích về sức khỏe, mà một môi trường trong lành sẽ mang lại cho mỗi chúng ta một tinh thần thoải mái, sức khỏe tốt để luôn khỏe mạnh và tinh thần tốt để làm việc. Để mang lại một bầu không khí trong lành, một môi trường luôn sạch sẽ luôn là ý thức của con người tham gia bảo vệ môi trường như thế nào.
1. Tình yêu với thiên nhiên
Không phải ai cũng tìm ra vẻ đẹp cũng như lợi ích mà thiên nhiên mang lại cho cuộc sống của con người. Thiên nhiên luôn tồn tại xung quanh chúng ta, từ cây cối, cỏ cây hoa lá. Dạy trẻ vê tình yêu thiên nhiên là dạy trẻ học cách yêu thương với tất cả mọi thứ và luôn trân trọng, bảo vệ những giá trị tồn tại xung quanh mình. Hàng ngày trong khu vườn nhỏ xinh của cả gia đình, mẹ có thể cùng bé tưới cây cho khu vườn nhỏ, cùng nhổ cỏ, tỉa lá, tưới cây để các bạn nhỏ thêm phần yêu với thiên nhiên hơn.
2. Tiết kiệm nước
Nước cũng là một thành phần quan trọng trong thế giới tự nhiên. Chúng ta đều biết rằng nước không chỉ là nguồn sống của con người  mà là một nhân tố quyết định đến sự sống của toàn trái đất. Hàng ngày trong cuộc sống, chúng ta sử dụng nước một cách liên tục, chúng ta không thể sống mà thiếu nước.
Vì vậy nguồn nước bẩn xay tốt luôn là một vấn đề quan tâm hàng đầu vì nó tác động trực tiếp đến sức khỏe của con người. Cha mẹ hãy chỉ cho trẻ cách bảo vệ nguồn nước của mình sao cho đúng cách nhất, không vứt rác bừa bãi, không làm bẩn nguồn nước mà mình sử dụng. Nước không phải là nguồn tài nguyên vô tận, vì vậy cha mẹ cần  dạy trẻ cách tiết kiệm và cách sử dụng nước sao cho hợp lý nhất để góp phần tiết kiệm nguồn nước. Trong khi hướng dẫn bé cách vệ sinh cá nhân, mẹ phải luôn nhắc nhở bé phải tắt vòi nước khi không dùng đến để khỏi lãng phí. Ví dụ như khi đang chải răng, khi kì cọ,…Hãy bảo vệ nguồn nước ngay hôm nay
3. Dạy trẻ nhận thức về rác
Rác là một nhân tố chính gây ra tình trạng ô nhiểm môi trường, ô nhiễm nguồn nước. Tuy nhên ý thức vứt rác bừa bãi cũng như chưa có cách xử lý rác đúng cách luôn là một thói quen xấu hàng ngày của con người. Chúng ta có thể thấy rằng cuộc sống hàng ngày chúng ta thải ra và tiếp xúc với một lượng rác rất lớn đa phần là rác thải sinh hoạt như túi ni lông, chai , lọ… Cha mẹ, cô giáo hãy nhắc nhở bé có ý thức vứt rác đúng nơi quy đinh.
Dạy con cách phân biệt các loại rác: rác không thể tái chế và có thể tái chế, rác có thể tái sử dụng. Và hãy cho con nhận thức được rõ rằng túi nilon không thể tái chế được, phân hủy rất lâu nên cần hạn chế sử dụng. Việc tận dụng lượng rác tải ở nhà như chai lọ hay túi nilong cũ cũng là một ý tưởng sáng tạo và tuyệt vời. , cô giáo có thể cùng bé tận dụng những chai lọ cũ không dùng đến làm các đồ chơi hay vật dụng đơn giản trong gia đình.
Sau đây là một số hình ảnh dạy trẻ bảo vệ môi trường tại lớp mẫu giáo lớn A3- trường MN Phú Lương II.
Tìm hiểu các nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường đất, nước, không khí
 


 
Những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ môi trường

Trải nghiệm lọc nước sạch
 

Trải nghiệm trồng cây xanh




 
Trải nghiệm làm phân bón hữu cơ
 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Quan điểm giáo dục

  Tại trường mầm non Phú Lương II chúng tôi đã sử dụng phương pháp: Lấy trẻ làm trung tâm và nuôi dưỡng niềm yêu thích học tập trong mỗi học sinh Trẻ là những người học tích cực và học qua các con đường đa dạng khác nhau. Ở lứa tuổi này, sự tiếp thu của trẻ diễn ra thông qua...

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây