Chuyên đề Mô hình hạnh phúc trong hoạt động góc tại trường mầm non Phú Lương II. +

Chủ nhật - 31/01/2021 09:55
mô hình hoạt động góc
mô hình hoạt động góc
Sáng ngày 28/1/2021 Trường Mầm non Phú Lương II đã tổ chức kiến tập chuyên đề Xây dựng mô hình lớp học hạnh phúc trong hoạt động góc tại lớp mẫu giáo nhỡ B2 và lớp mẫu giáo lớn A4.
Chuyên đề Mô hình hạnh phúc trong hoạt động góc tại trường mầm non Phú Lương II.

Sáng ngày 28/1/2021 Trường Mầm non Phú Lương II đã tổ chức kiến tập chuyên đề Xây dựng mô hình lớp học hạnh phúc trong hoạt động góc tại lớp mẫu giáo nhỡ B2 và lớp mẫu giáo lớn A4.
Cùng một chuyên đề nhưng với hai độ tuổi khác nhau và 2 nội dung khác nhau đã tạo ra những sự sáng tạo mới lạ, riêng biệt của từng độ tuổi.
 Với hoạt động góc lớp mẫu giáo nhỡ 4-5 tuổi. các bé được chơi xuyên suốt theo chủ đề tết và mùa xuân.  Góc chơi bán hàng bán các hàng nấu ăn cho gia đình, tổ chức tất niên. Góc chơi gia đình có bố, mẹ và các con thực hành nấu các món ăn ngày tết. Ở góc chơi này các bé được thực hành kỹ năng giao tiếp và phát triển ngôn ngữ, vốn từ phong phú như : thưa gửi, chào hỏi, trao đổi mua và bán hàng . Các bé còn được tự tay thực hành kỹ năng, nạo dưa chuột, thái dưa chuột, bóc lạc, thái giò, thái rau, nấu canh như trong gia đình bé hàng ngày.

 Góc tạo hình các bé say xưa trang trí cành đào, cành mai ngày tết, làm câu đối tết và đem sản phẩm của mình tặng lại gia đình để trang trí tết , tặng cây mai, cây đào cho góc xây dựng để trưng bày chợ hoa xuân. 

Góc xây dựng như những công nhân tý hon các bé được thực hành kỹ năng sắp xếp, bố cục, tạo các khu riêng biệt rất chuyên nghiệp, được tự tay lắp ghép ngôi nhà, xe đạp, cây hoa...

Góc học tập các bạn ý cũng chơi rất say sưa. Các bạn nhỏ chơi  và học với các bài tập toán, chữ cái, đọc sách, kể chuyện theo sơ đồ.

Kết thúc buổi chơi là phần rất hấp dẫn, các bé được tham quan chợ hoa ngày tết do các bác xây dựng thiết kế và thi công. Các bé còn được góc gia đình mời về tổ chức tiệc tất niên, những câu chúc cho gia đình thật ý nghĩa. Bạn thì chúc gia đình mạnh khỏe, bạn chúc gia đình phát tài phát lộc, bạn lại chúc gia đình gặp nhiều may mắn.  Và cùng nhau liên hoan , ca hát thật vui vẻ.

Khác với các bé lớp 4 tuổi thì các bạn nhỏ lớp 5 tuổi  lại có một trải nghiệm mới trong các góc
Góc tạo hình các bé được trải nghiệm sử dụng inernet tìm video hướng dẫn cách làm các con vật, không cần cô phải hướng dẫn, các bé tự nhìn và làm theo với những nguyên liệu sẵn có.

Góc phân vai các bé được trải nghiệm bán hàng: bán các con vật, bán thực phẩm, bán đồ chơi..., nhóm chơi gia đình các bé được trải nghiệm thực hành kỹ năng gấp quần áo, bóc trứng, nhặt rau...

Góc sách truyện các bé được sử dụng máy tính xem truyện và kể lại truyện, hoặc dán an bum bộ sưu tập các con vật.

Góc Toán và chữ cái các bé được ôn luyện củng cố rất nhiều kiến thức toán: Đếm, chia tách, viết chữ, sao chép từ, in đồ chữ.

Góc xây dựng các bé được phát triển tư duy, làm việc nhóm khá tốt, các bé tự tạo ra các ngôi nhà từ vỏ sữa, chuồng nuôi con vật từ ống hút. Kỹ năng lắp ghép của các bé cũng rất chuyên nghiệp.

Kết thúc buổi chơi tất cả các bé đều rất vui sướng kể những công việc mà mình đã làm được trong từng góc chơi.






































 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Quan điểm giáo dục

  Tại trường mầm non Phú Lương II chúng tôi đã sử dụng phương pháp: Lấy trẻ làm trung tâm và nuôi dưỡng niềm yêu thích học tập trong mỗi học sinh Trẻ là những người học tích cực và học qua các con đường đa dạng khác nhau. Ở lứa tuổi này, sự tiếp thu của trẻ diễn ra thông qua...

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây