HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC: DẠY VẬN ĐỘNG THEO GIAI ĐIỆU BẢN NHẠC

Thứ ba - 12/12/2023 14:46
Theo nhà soạn nhạc nổi tiếng Dalcroze con người ngay từ khi sinh ra đã có thể biểu hiện những giai điệu âm nhạc bằng những động tác thân thể. Tất cả trẻ mầm non đều có những năng lực âm nhạc bẩm sinh và đứa trẻ nào cũng đều có thể phát triển được năng lực âm nhạc đó.
z4967073597076 51fdde8ecedfcd5ecb14c333c1f3b8dc

Thông thường, khi nghe nhạc, ai cũng đều có ý muốn cử động theo tiết tấu. Tay đung đưa, chân gõ nhịp, đầu lắc lư, đó chính là hình thức múa tự phát.
Vận động theo nhạc là 1 hoạt động vô cùng quan trọng đối với trẻ. Tất cả các động tác vận động theo nhạc như gõ nhịp, âm hình, tiết tấu, múa…đều thực hiện nhiệm vụ chung là cảm nhận tiết tấu âm nhạc, nhưng mỗi loại vận động có chức năng riêng, do đó khác nhau về yêu cầu. Động tác vỗ tay, gõ nhịp, dậm chân có tác dụng giúp trẻ nắm vững tiết tấu, nhịp, phách trong tác phẩm và được tiến hành ngay khi làm quen với tác phẩm. Gõ nhịp, phách, âm hình tiết tấu yêu cầu phải chính xác, đúng với tác phẩm, không cần phải có tư thế, tạo dáng, đường nét.
z4967073634520 3c825f2d907b8c5c4be9c9cb849319a8

Sau đây là một số hình ảnh trong hoạt động kiểm tra hoạt động học âm nhạc: Vận động theo giai điệu bản nhạc, tại lớp mẫu giáo lớn A4
z4967073607095 7fe3048295ae005c03f433732393b266
z4967073612069 2c474252e3cf3bdf4308ddb3ba15a9b2
z4967073637655 19a48ec356c5dd19e49254cb2febf083
z4967073641523 d9859458ed000c5e752c476322094e84
z4967073643597 a583ea2f81869062f9434180b158da82
z4967073653445 83aa5f3eb75b2b212282a7d369610aa6
z4967073660089 34d86fe62fb9692d7224e51008fb1476
z4967073668092 12046ba016fb64804ce81b8b0d5bd65a
z4967073664259 c8488d89429912744949e1b4ee4b19f5
z4967073676604 6628681bb17f2c3044f6f32e24b3fedc
z4967073685744 6558929661d0a189053f4e5ff1ddab75
z4967073697839 77c5f26eec1172c7286b4d5a319d97d3
z4967073700177 30525bdc6d588626794f68b17dfc5ffe
z4967073703207 ce25aa69ed8f832ca110af4ccf1f8bda
z4967073715449 321d6da7f7d338bfeee1163aab13dee9
z4967073718488 2bb92774dd6e0fe4068baa8ad7978af4
z4967073720931 82481c2cb92c0e2072eb19e55e2d780d
z4967073739313 13a64eb5e42f056ed8ef6686b3299c21
z4967073596989 b33d03fed0128a60a8104480bbca7436
z4967073590649 d71ed586e97c976fef49e48b09b1bc2c
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Quan điểm giáo dục

  Tại trường mầm non Phú Lương II chúng tôi đã sử dụng phương pháp: Lấy trẻ làm trung tâm và nuôi dưỡng niềm yêu thích học tập trong mỗi học sinh Trẻ là những người học tích cực và học qua các con đường đa dạng khác nhau. Ở lứa tuổi này, sự tiếp thu của trẻ diễn ra thông qua...

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây